วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พร้อมสู่ยุค 4.0 ด้วยระบบบริหารจัดการทูลสมบูรณ์แบบ



Ready for 4.0 “Tool management solution”



การปฏิวัติอุตสาหกรรมได้เริ่มขึ้นแล้ว เป้าหมายคือการทำให้ โรงงานชาญฉลาดขึ้น (Smart factory) สามารถบริหารจัดการตัวเองได้ ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้เราต้องทำให้โรงงานสามารถสื่อสารข้อมูลให้เราทราบได้อย่างชาญฉลาด เพราะอุตสหกรรมการตัดเฉีอนโลหะ ณ ปัจจุบันมีแข่งขันกันสูง ทั้งทางด้านต้นทุน คุณภาพ และเวลา การเตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา (Flexible) เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการเชื่อมต่อเครื่อข่ายของเครื่องจักรและทูลทั้งหมดเข้าด้วยกัน (Networking machine)

มีคำ 2 คำที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่องนี้คือ “Internet of things” (IoT) คือ การที่สิ่งต่างๆ สามารถสื่อสารกันได้ผ่านระบบ Internet และ “Cyber - Physical Systems” (CPS) คือ การใช้ระบบคอมพิวเตอร์ความคุมการทำงานของเครื่องมือ และเครื่องจักร

ปัจจุบันในประเทศเยอรมันนี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ได้มีการทำงานร่วมกันหลายภาคส่วนทั้ง รัฐบาล ภาคอุตสาหกรรม และภาคการวิจัย เพื่อมุ่งไปสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยุคใหม่

ซึ่ง Zoller เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกจากเยอรมันนี ที่มีการวิจัยและพัฒนาระบบการบริหารจัดการทูล ที่ที่มุ้งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน การควบคุมต้นทุน รวมถึงการจัดการสภาพแวดล้อมในการผลิตให้มีประสิทธิภาพ

ดังนั้นทางเรา FactoryMax จึงมานำเสนอระบบบริหารจัดการทูล โดยสามารถติดตามบทความนี้ได้ที่: http://www.factorymax.co.th/?p=5314 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Factory Max Co.,Ltd : Factorymax.co.th
ตัวแทนในการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ (Tools) สำหรับงานอุตสาหกรรมแม่พิมพ์, อุตสาหกรรมรถยนต์
และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับโลหะ Abrasive Tools | Cutting Tools | Machine Tools
(Contact Us : Tel. 02-759-9100)

Cyber Physical System (CPS), Industry 4.0, Machine Tools, Smart Factory, Zoller